เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเว็บไซต์ Youtube ได้มีการกำหนดความยาวของโฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามโฆษณา 15-20 วินาที ขึ้นอยู่กับสถานที่ของผู้รับชม Youtube

โดยปกติโฆษณาบน Youtube จะแบ่งเป็นสองแบบ คือ แบบที่กดข้ามโฆษณาได้เมื่อดูถึง 5 วินาที และแบบที่กดข้ามไม่ได้จนกว่าโฆษณาจะจบลงไปเอง ณ.ปัจจุบัน Youtube ได้เพิ่มข้อเสนอให้กับผู้ผลิตคลิปวีดีโอให้สามารถลงโฆษณาแบบข้ามไม่ได้ แน่นอนว่าโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ ผู้ผลิตคลิปวีดีโอจะได้รับเงินตอบแทนมากกว่าโฆษณาที่กดข้ามได้ แต่ผู้ลงโฆษณาจะต้องจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับค่าโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้
แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับผู้ลงโฆษณาว่าจะเลือกลงความยาวโฆษณาแบบไหน เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค